Những lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho bé yêu

Những lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho bé yêu

Da em bé khá mỏng manh, dễ tổn thương nếu tiếp xúc với nhiều nước, quần áo cọ xát hoặc thời tiết khô nóng....sẽ dẫn đến tình trạng khô da. Vì vậy, nếu da bé bị khô, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm và nhớ lưu ý những điều dưới đây nhé!


1Tránh sản phẩm có Paraben và Phthalates

Paraben và Phthalates giúp tạo mùi hương và bảo quản kem dưỡng ẩm khỏi vi khuẩn, nấm mốc. Theo nghiên cứu y khoa, hai chất này có thể gây ra hiện tượng dậy thì sớm, tuyệt đối không nên dùng cho làn da mỏng manh của bé yêu.

2Hạn chế sản phẩm có mùi hương

Những sản phẩm kem dưỡng ẩm có mùi hương có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm như da bé. Nếu muốn có hương thơm để bé thư giãn, mẹ nên chọn những mùi hương thật nhẹ, có nguồn gốc tự nhiên như dầu hạt hướng dương, dầu hạt nho,...

Không dùng kem dưỡng ẩm của người lớn cho bé

Cấu trúc, sức đề kháng và mức độ kích ứng của da bé không giống người lớn. Vì vậy, tuyệt đối không tùy tiện dùng kem dưỡng ẩm của người lớn cho bé, dù sản phẩm đó rất dịu nhẹ cũng không được.

Không nên dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm

Không chỉ lãng phí, dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm còn có thể gây bí, tắc lỗ chân lông, có thể gây ngứa, hăm da. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ nên bôi một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da bé sau khi tắm xong hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Bổ sung đủ nước cho bé

Nước duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Muốn phát huy tối ưu hiệu quả của kem dưỡng ẩm, đồng thời giúp giữ ẩm cho da bé từ bên trong, mẹ nên cho bé uống đủ nước (với bé lớn) hoặc bú đủ (với bé sơ sinh).
Trẻ em có nhu cầu nước khoảng 100ml trên mỗi kg cân nặng của cơ thể/ngày (kể cả sữa). Ví dụ: Bé nặng 6 kg cần 600ml nước, nếu bé uống 400ml sữa thì cần bổ sung 200ml nước dưới dạng nước đun sôi để nguội hoặc nước rau, củ, quả...

Một làn da đủ độ ẩm sẽ giúp bé thoải mái, khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm sóc bà bầu ngày trở lạnh

Tạm biệt đôi chân “da rắn” chỉ trong 3 bước đơn giản

Trẻ sơ sinh bị khô da và cách chăm sóc mẹ nên ghi nhớ