Dưỡng ẩm đúng cách cho làn da bé yêu

Dưỡng ẩm đúng cách cho làn da bé yêu

Làn da mỏng manh, nhạy cảm của bé nếu không có những biện pháp cách bảo vệ đúng cách sẽ có nguy cơ phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến da. Một trong những mối lo mà ba mẹ luôn canh cánh đó là làn da của bé bỗng dưng trở nên khô ráp, thiếu độ ẩm, sắc da không còn độ sang và cảm giác trơn láng như trước. Tuy nhiên, hiện tượng này hoàn toàn bình thường, cha mẹ không nên quá lo lắng vì cho rằng con bị thiếu chất gì đó nhé!



Vì sao da bé bị khô, thiếu độ ẩm?
Khi còn nằm trong bụng mẹ, làn da của bé được bao phủ bằng một lớp màng có màu vàng, trơn nhẵn có tác dụng bảo vệ lớp da trong. Tuy nhiên, khi trẻ ra đời lớp màng này dần biến mất trong sinh hoạt hàng ngày qua các thao tác lau chùi, tắm rửa. Vì thế, lớp da chính không còn được bảo vệ, phải tự mình chống chọi với những tác động trực tiếp từ không khí, gió bụi, nhiệt độ, quần áo…


Dưỡng ẩm cho da em bé

Tình trạng da khô sẽ càng tăng cấp độ nếu trẻ sống ở những nơi có khí hậu lạnh, bởi khi đó nhiệt độ sẽ xuống thấp và độ ẩm trong không khí vì thế cũng giảm theo. Hiện tượng da khô cũng có thể xảy ra vào mùa hè do nhiệt độ lên cao, làn da dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng độ ẩm và dẫn đến hiện tượng lượng nước dưới da bị thiếu hụt.

Theo cơ chế thông thường, hiện tượng da khô ở trẻ sẽ tự mất đi mà không cần bất cứ một sự can thiệp nào. Tuy nhiên, trường hợp da trẻ quá khô, hoặc diễn ra trong thời gian dài, có thể do cơ chế sinh lý của trẻ không thể tự điều tiết, cha mẹ có thể sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm với những thành phần hoàn toàn thiên nhiên, hòa hợp, thân thiện với làn da của bé.


Dưỡng ẩm cho da bé bằng các sản phẩm tự nhiên

1. Sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và kháng thể, mà còn phát huy cơ chế tự điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu phát triển của mỗi em bé. Hơn nữa, không chỉ là nguồn dinh dưỡng “vàng”, sữa mẹ còn là nguyên liệu hữu ích trong việc giữ ẩm cho làn da của bé.

Do đó, mỗi khi thấy làn da bé xuất hiện tình trạng khô hay bong tróc, mẹ dùng khăn mềm thấm chút nước muối pha loãng rồi lau sạch vùng da đó. Tiếp đến, mẹ vắt một chút sữa mẹ vào bông gòn (hoặc bông tẩy trang) rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da khô. Mẹ nên làm điều này khi bé đã đi vào giấc ngủ. Sáng hôm sau, mẹ dùng khăn lau sạch vùng da đó. Mẹ nên duy trì việc này cho đến khi những dấu hiệu khô hết hẳn nhé.

Trong trường hợp mẹ có nhiều sữa và muốn làm một loại kem dưỡng da đơn giản có thể dùng khi bé bị chàm, nổi mẩn, hăm tã hay khi xuất hiện những vết xước trên da. Đây là loại kem dưỡng da được làm từ các thành phần hoàn toàn từ sữa mẹ nên sẽ phù hợp ngay cả với làn da nhạy cảm nhất.

2. Dầu dừa

Trong trường hợp em bé bị khô hay xuất hiện nếp nhăn nơi vùng cổ, một chút dầu dừa sẽ giữ cho làn da được giữ ẩm và phát huy công dụng bảo vệ vùng da đó khỏi kích ứng.

Bạn áp dụng dầu dừa lên da bé thông qua các động tác massage. Chắc hẳn mẹ cũng đã biết đến công dụng của việc là này. Việc xoa bóp cũng giúp bé cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn trong những giấc ngủ.

Công thức pha chế kem dưỡng ẩm cho bé từ dầu dừa

Mẹ lấy một phần dầu dừa và một phần dầu ô-liu, trộn với nhau.
Nếu muốn, mẹ có thể thêm hai giọt dầu oải hương để hỗ trợ thư giãn.
Lấy 1 ít kem lên tay, xoa đều rồi áp lên da bé và thực hành massage
Lưu ý, mẹ nên lựa chọn dầu dừa nguyên chất để có được độ tinh khiết nhất. Các loại dầu dừa khác có thể đã được tẩy trắng hoặc đã qua sơ chế hay có thể đã được thêm vào hóa chất bảo quản.

3. Dầu Ô-liu

Việc sử dụng dầu ô-liu nguyên chất để massage cho trẻ sơ sinh ngày càng trở nên phổ biến. Bác sĩ Sản khoa tại Bệnh viện Sutter Health, Sacramento, California chia sẻ rằng dầu oliu cùng với dầu canola và dầu bưởi là những lựa chọn phổ biến cho làn da của bé. Hăm tã và cứt trâu cũng sẽ được “thổi bay” khi sử dụng dầu ô-liu nguyên chất. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng loại dầu này phù hợp với bé yêu, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng nhé!

4. Kem bôi dưỡng ẩm - Mẹ yêu con
Là lựa chọn thông minh của mẹ trong trường hợp da bé bị khô và sần. Trong thành phần kem bôi dưỡng ẩm có Dầu dừa, Vasaline và vitamin E giúp phát huy tác dụng duy trì độ ẩm cần thiết cho da em bé.


👉 Liên hệ: 0932 29 00 23 - 0902 06 65 86. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm sóc bà bầu ngày trở lạnh

Tạm biệt đôi chân “da rắn” chỉ trong 3 bước đơn giản

Trẻ sơ sinh bị khô da và cách chăm sóc mẹ nên ghi nhớ